Law MFU Career Path: พี่แบงค์ ธนยศ เทียมเศวต

หมวดหมู่ข่าว: law-ข่าวประชาสัมพันธ์


1. แนะนำตัว 

 

สวัสดีครับ พี่แบงค์ ธนยศ เทียมเศวต นะครับ นิติศาสตร์แม่ฟ้าหลวงรุ่น 05 ครับ ปัจจุบันเป็น Training Manager (ผู้จัดการฝ่ายฝึกอบรม) ,สายงาน Financial Consultant (ให้คำปรึกษาด้านการเงิน) ของ บมจ.พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) ครับ เป็นเกียรติที่ได้รับโอกาสสัมภาษณ์ในครั้งนี้ครับ

 

2. ลักษณะของงานที่ทำในปัจจุบัน


งานหลักๆของพี่คือดูแลการฝึกอบรม ให้ความรู้แก่พนักงานฝ่ายขายในช่องทางธนาคาร และให้ความรู้ด้านการวางแผนการเงิน การวางแผนครอบครัว ให้กับลูกค้า VIP ในงานสัมมนาต่างๆครับ และคอยสร้างแรงบันดาลใจ สอนให้นักขายวางแผนชีวิตอย่างมีเป้าหมาย ทลายทุกข้อจำกัด ให้เขากล้าเปลี่ยนเป็นคนใหม่ อย่างที่ใจต้องการ (แต่พี่ไม่ใช่ Life Coach นะครับ พี่เน้น How to ที่ใช้ได้จริง) เป็นงานที่มีคุณค่า สนุก และท้าทายต่อการพัฒนาตัวเองมากครับ

 

3. นำความรู้กฎหมายไปปรับใช้ในการทำงานอย่างไรบ้าง


ฮ่าๆๆ อันนี้พี่ออกตัวก่อนว่า ตลอดชีวิตการทำงานสายฝึกอบรมที่ผ่านมา มีคนถามตลอดว่า จบกฏหมายแล้วมาทำอะไรสายฝึกอบรม และการขาย คำตอบก็คือมันเกี่ยวอยู่นะ ทุกๆอย่างมันมีกฏหมายควบคุม ทุกๆหลักสูตรการสอนและทุกๆการให้คำปรึกษากับลูกค้า VIP ในงานสัมมนามันต้องไม่ขัดต่อกฏหมาย ต้องเป็นไปตามหลักการที่ภาครัฐกำหนด พนักงานขายที่พี่ดูแลจัดฝึกอบรมให้ จะต้องขายอย่างถูกต้อง โปร่งใส ถูกกฏหมาย เพราะความยั่งยืนของยอดขายซึ่งเป็นรายได้หลักขององค์กรขนาดใหญ่ เริ่มมาจากการได้รับองค์ความรู้ที่ถูกต้อง (ซึ่งหลายๆอย่างมีพื้นฐานมาจากตัวบทกฏหมาย) จึงจะสามารถสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้ สรุปคือไม่ได้นำตัวบทกฎหมายมาใช้ตรงๆหรอกครับ แต่นำมาใช้ในเชิงประยุกต์มากกว่าครับ

 

4. ฝากข้อคิดและกำลังใจถึงน้อง ๆ สำนักวิชานิติศาสตร์


อยากให้น้องๆตั้งใจเรียนครับ แต่สิ่งที่อยากฝากมากกว่านั้นคืออยากให้รีบเร่งค้นหาตัวเองให้เจอว่าตัวเองชอบอะไร อยากทำอะไร ตั้งเป้าหมายให้ชัดเเล้วเริ่มลองทำ ลองศึกษา ตั้งแต่ตอนเป็นนักศึกษานี่แหละ ชีวิตมันไม่ได้เริ่มตอนเรียนจบ แต่ชีวิตมันเริ่มตอนคิดได้ครับ
จริงๆแล้วโลกเรามีอะไรมากกว่าที่คิด มีอาชีพมากกว่าที่เคยเห็น อย่าเอาอดีตที่ผ่านมาเป็นตัวตั้ง แต่จงเอาอนาคตเป็นตัวกำหนด จงค้นหาอาชีพที่ตนเองรัก และอยากตื่นนอนมาทุกๆเช้าเพื่อทำมัน แล้วชีวิตของน้องๆจะมีความหมายมากมายจริงๆครับ 


พี่แบงค์ ธนยศ เทียมเศวต
นิติศาสตร์ รุ่น 05 มฟล.

 |   |  817 ครั้ง